[Top 10] Hoạt động ngoài trời cho trẻ phổ biến nhất hiện nay

Như bạn đã biết, một cơ thể khỏe mạnh và phát triển toàn diện không chỉ phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng mà còn cần đến những hoạt động ngoài trời. Trẻ em cũng thế, những hoạt  động này chiếm một phần quan trọng cho sự phát triển về thể chất lẫn tư duy của trẻ. Vậy đâu là những hoạt động ngoài trời cho trẻ mà chúng ta cần biết? Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, hãy dành ra ít phút để đọc và bổ sung thêm cho mình những thông tin hữu ích này nhé. 

Vì sao hoạt động ngoài trời lại tốt cho trẻ

Hoạt động ngoài trời là một trong những hoạt động vui chơi được các trẻ em yêu thích nhất hiện nay. Đây là những hoạt động giúp cho trẻ cảm thấy vui hơn đồng thời giúp bé phát triển kỹ năng quan sát về thế giới xung quanh, giúp thỏa mãn trí tò mò trong chúng.  Đồng thời giúp trẻ phát triển toàn diện hơn về thể chất. Dưới đây là những lý do vì sao hoạt động ngoài trời lại tốt cho trẻ:

Vui chơi ngoài trời giúp trẻ học thêm những điều mới

Vui chơi ngoài trời là một cách tuyệt vời để tăng khả năng học tập của trẻ. Khi bé tham gia các hoạt động, trẻ sẽ phát triển kỹ năng quan sát, tìm tòi học hỏi giúp trẻ thỏa mãn sự tò mò trong chúng. Từ đó, tạo tiền đề để trẻ trang bị cho mình những kỹ năng mềm khác như: kỹ năng giải quyết vấn đề, tiếp nhận thông tin mới,…

Phát triển thể chất toàn diện

Hoạt động ngoài trời, giúp cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất ở người lớn lẫn trẻ nhỏ. Không những vậy, tham gia các trò chơi ngoài trời cơ thể trẻ dễ dàng hấp thụ vitamin D thông qua ánh nắng mặt trời. Việc tiếp xúc với các thiết bị điện tử trong thời gian dài có thể khiến thị lực của trẻ giảm sút nhưng vui chơi ngoài trời có thể mang đến điều ngược lại.

Giúp trẻ sáng tạo và phát triển bản thân
Giúp trẻ sáng tạo và phát triển bản thân

Hoạt động ngoài trời cho trẻ giúp thúc đẩy sự sáng tạo

Việc tham gia các hoạt động ngoài trời giúp trẻ kích thích sự sáng tạo và nâng cao trí tưởng tượng. Bởi vì, trẻ em được bao quanh thế giới nên trí tưởng tượng và sự sáng tạo qua đó sẽ được phát huy một mạnh mẽ.

Có thêm các kỹ năng xã hội

Với những đứa trẻ dành nhiều thời gian cho những trò chơi ngoài trời, trẻ sẽ dễ dàng giao lưu và kết bạn với những đứa trẻ khác. Đồng thời, trẻ sẽ tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày. Điều này trái ngược lại với những trẻ chỉ thích ở nhà thường sẽ nhút nhát rụt rè khi giao tiếp với những đứa trẻ cùng trang lứa. 

Do đó, nếu con bạn đang gặp trường hợp như trên thì hãy cùng trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời. Khi trẻ đã có sự giao lưu, kết bạn hay đơn giản nhất là nói chuyện với những đứa trẻ khác tức là bé cũng đang dần thích nghi và cải thiện các kỹ năng khác cho bản thân. 

Xây dựng một cuộc sống lành mạnh

Việc đưa các trẻ tham gia vào các hoạt động ngoài trời là cách để giúp trẻ có một cuộc sống lành mạnh và năng động hơn khi trẻ trưởng thành. Ngoài ra, trẻ có khả năng quyết định, tự giải quyết các vấn đề. Đồng thời, vượt qua những giới hạn  để bé trở thành “một phiên bản” tốt hơn trong tương lai. 

Những hoạt động ngoài trời cho trẻ được dùng phổ biến hiện nay

Hiện nay, các thiết bị thông minh ( laptop, điện thoại cảm ứng) đang là một trong những công cụ được trẻ sử dụng nhiều nhất. Nhưng các bậc phụ huynh đâu có biết rằng, những thiết bị này có nhiều tác hại hơn là lợi ích đối với trẻ. Vậy đâu là cách giải quyết cho vấn đề này. Cách giải quyết ở đây là khuyến khích các trẻ tham gia vào những hoạt động ngoài trời nhiều hơn. Hãy cùng TNTY tìm hiểu Top 10 hoạt động ngoài trời cho trẻ phổ biến nhất hiện nay mà bạn nên biết. 

Đạp xe 

Đạp xe là một trong những hoạt động tuyệt vời cùng gia đình. Đó là cách hay để gắn kết các thành viên cũng như duy trì việc đi ra ngoài được lâu hơn. Nếu con bạn còn quá nhỏ hoặc chưa sẵn sàng để đạp xe, thì bạn có thể chở chúng theo sau để làm quen. Ghế ngồi ở phía trước hoặc phía sau đuôi xe đạp là nơi giúp bé quan sát tốt và học dần cách lái xe.

Đạp xe giúp trẻ gắn kết cùng gia đình
Đạp xe giúp trẻ gắn kết cùng gia đình

Đối với những trẻ muốn tự lập hơn một chút, thì việc chọn xe đạp là rất quan trọng. Trước khi mua xe, bạn hãy chắc chắn rằng kích cỡ của chiếc xe đạp là phù hợp với Biểu đồ cách chọn xe đạp theo độ tuổi, chiều cao và cân nặng của trẻ.

Leo núi

Hoạt động leo núi giúp trẻ quan sát thế giới xung quanh
Hoạt động leo núi giúp trẻ quan sát thế giới xung quanh

Còn điều gì hấp dẫn hơn khi cả gia đình cùng làm một chuyến phiêu lưu nhỉ? Và leo núi chính là một hoạt động lý thú, và có rất nhiều cách để việc leo núi đối với trẻ trở nên thú vị hơn. Hãy dành thời gian dạy con bạn về những loài côn trùng và thực vật khi bắt gặp trên đường đi. Hoặc cho bé chơi trò đố tìm đồ vật hay con vật nào đó như tìm hòn đá màu xám, con bướm nào màu trắng chẳng hạn, để trẻ nhận thức được thế giới xung quanh mình.

Khi về đến nhà mọi thứ chưa hẳn kết thúc! Bạn hãy chụp thật nhiều bức ảnh lưu trong album gia đình và bé sẽ luôn có những ký ức lâu dài về ngày hôm đó.

Cắm trại

Hòa mình cùng thiên nhiên là một cách tốt để bạn ở bên gia đình nhiều hơn mà không bị chi phối bất kì phiền nhiễu nào xung quanh. Và tất nhiên cắm trại chính là hoạt động không thể nào phù hợp hơn và nhất là cho con của bạn. Thoạt nghe thì có vẻ khá đáng sợ khi bạn cho con đi cắm trại cùng, nhưng chỉ cần bạn lên kế hoạch ấy thật kĩ càng thì gia đình bạn sẽ một ngày cuối tuần vui vẻ và an toàn. Đó sẽ là một chuyến cắm trại vô cùng đáng nhớ!

Cắm trại là một chuyến tham quan hữu ích
Cắm trại là một chuyến tham quan hữu ích

Cắm trại tại nhà

Nếu cắm trại trong rừng khiến bạn thấy không an tâm và nguy hiểm, thì bạn có tạo một buổi cắm trại tuyệt vời ngay tại nhà theo cách riêng của mình. Việc cắm trại này vừa vui lại vừa không gặp rắc rối gì. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải quá lo lắng về việc con mình cảm thấy nhớ nhà hoặc sợ hãi khi ở trong rừng. Nó là một cách hay để giới thiệu cho bé thế nào là một chuyến cắm trại nhưng ở trong môi trường quen thuộc.

Cắm trại tại nhà cùng gia đình
Cắm trại tại nhà cùng gia đình

Câu cá

Bạn đang tìm kiếm một hoạt động nào đó kết nối với trẻ? Câu cá hoàn toàn có thể mang lại điều đó. Bởi câu cá không chỉ đơn thuần là hướng dẫn bé câu được cá, mà đó còn là cách để dạy sự chuẩn bị và sự kiên nhẫn.

Giúp bé học được sự kiên nhẫn
Giúp bé học được sự kiên nhẫn

Tắm biển

Nếu con bạn yêu thích nước nhưng câu cá không phải là sở thích của bé và gia đình bạn. Vậy tại sao bạn không đến các bãi biển để cùng tung tăng những con sóng. Bởi bất kì đứa trẻ nào cũng đều thích xây tòa lâu đài trên cát hoặc nghịch nước, và tắm biển cũng mang nhiều khía cạnh và hoạt động khác để con bạn phiêu lưu hơn, sáng tạo hơn. Chỉ cần bạn lên các ý tưởng cho ngày hoạt động trên bãi biển của con và luôn quan sát bé mọi lúc.

Nhưng bạn cần chú ý khi cùng bé đi tắm biển. Mặc dù đây là hoạt động vô cùng hữu ích giúp gắn kết các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, hoạt động này cũng tiềm tàng những sự nguy hiểm. Do đó, khi đi tắm biển hãy mang áo phao cho bé, tránh khỏi những con sứa biển, tắm ở những khu vực đông người,..Đồng thời hãy luôn chú ý đến bé mọi lúc.

 

Tăm biển cùng gia đình
Tăm biển giúp gắn kết gia đình

Nấu ăn

Nấu ăn giúp bé cảm thấy vui vẻ hơn
Nấu ăn giúp bé cảm thấy vui vẻ hơn

Bé có muốn trở thành đầu bếp tí hon? Nhìn chung thì việc nấu sẽ khá vất vả cho bé khi hầu hết các thiết bị nhà bếp đều có kích cỡ dành cho người lớn, nhưng điều đó không có nghĩa bé không thể sử dụng chúng và nhờ đó khám phá tài năng nấu nướng. Bạn hãy tổ chức một buổi tiệc gia đình nho nhỏ, bạn và bé sẽ cùng nhau làm những món tráng miệng đơn giản, dễ làm như món bánh phomai nướng chẳng hạn.

Các trò chơi trong sân

Có thể bạn không biết, các trò chơi trong sân từng rất phổ biến trước đây để giết thời gian tại các cuộc hội thảo hoặc tiệc tùng ngoài trời. Thật tuyệt vời khi tạo một cuộc thi giữa các thành viên trong gia đình. Bạn có thể học cách chơi một số trò phổ biến như: Rút gỗ, Bingo, ném bowling, đổ xúc xắc…

Giúp bé phát triển hơn về thể chất
Giúp bé phát triển hơn về thể chất

Chơi thể thao cùng trẻ

Nhiều người trong chúng ta sẽ có ký ức về cha mẹ đã dạy chúng ta cách ném bóng chày như thế nào. Vậy bây giờ bạn cũng có thể truyền lại những điều đó cho con của bạn. Hoặc hãy quan sát xem con bạn hứng thú môn thể thao nào để cho con học chơi một cách bài bản nhất. Bạn có thể thử cho bé tập chơi bơi lội, bóng rổ để tăng chiều cao, bóng đá để tăng sức bền chẳng hạn.

Chơi thế thao cùng bế là hoạt động hữu ích nhất
Chơi thế thao cùng bế là hoạt động hữu ích nhất

Các hoạt động về nghệ thuật và thủ công

Hầu hết trẻ em đều yêu thích các trò chơi liên quan đến nghệ thuật hoặc thủ công, nhưng đôi khi nó để lại khá nhiều lộn xộn. Vì thế, hãy làm điều này ở ngoài trời vừa đem lại niềm vui vừa ít phải dọn dẹp hơn. Bạn chỉ cần một vài quả bóng cũ sau đó khuyến khích bé vẽ hoặc tô màu lên đó.  Những hoạt động ngoài trời này cùng với gia đình là cách tuyệt vời để con bạn tránh xa màn hình tivi, điện thoại và hít thở không khí bên ngoài. 

Giúp bé thỏa sức sáng tạo
Giúp bé thỏa sức sáng tạo

Kết luận 

Dù tham gia trò chơi nào cũng đều mang lại những lợi ích thiết nhất cho trẻ.  Trên đây là Top 10 hoạt động ngoài trời cho trẻ phổ biến nhất hiện nay TNTY muốn chia sẻ tới các bậc phụ huynh. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những hoạt động ngoài trời khác giúp cho trẻ phát triển hơn về thể chất lẫn tư duy. 

Ngoài ra, Nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua những thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ thì Công ty TNHH Xây Dựng TNTY là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hiện nay, TNTY là đơn vị cung cấp, thiết kế, lắp đặt thiết bị sân chơi ngoài trời, trong nhà, trường học hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Các sản phẩm tại TNTY được sản xuất trên dây chuyền hiện đại cùng nguyên liệu sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Do đó,  các sản phẩm luôn  đảm bảo độ chắc chắn, tạo cảm cảm giác an toàn cho trẻ khi tham gia chơi

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế sân chơi trẻ em. Đồng thời, TNTY đã tham gia và thực hiện nhiều dự án tại Việt Nam và quốc tế. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ số hotline:  028 66 89 8888 để được giải đáp trực tiếp nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH Xây Dựng TNTY

Địa chỉ: SAV6-01.01, 1st floor, tower 6, The Sun Avenue building, No. 28, Mai Chi Tho Street, An Phu Ward, Thu Duc City, Ho Chi Minh City, Viet Nam

Fanpage: Thiết bị sân chơi TNTY

Điện thoại: 028 66 89 8888

Email: info@tntygroup.com

Liên hệ

Văn phòng Việt Nam

  • Địa chỉ: SAV6-01.01, tầng 1, tháp 6, tòa nhà The Sun Avenue, số 28 đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Tel: 84 28 66 89 8888
  • Hotline: 84 937 501 501

Văn phòng Thụy Điển

Vị trí